NỘI THẤT CHUNG CƯ VINHOMES NEW CENTER – MẪU NỘI THẤT ĐẸP HIỆN NAY

Với tình hình đất chật người đông như hiện nay thì thiết kế nội thất chung cư luôn là vấn đề đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của quý khách hàng, đặc biệt là những người dân thành thị nói chung, những người đã và đang có ý định sinh sống ở chung cư Vinhomes New Center trên địa bàn Hà Tĩnh nói riêng. Những vấn đề xoay quanh nó cũng luôn được chú ý, bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn tổng quát về vấn đề này. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra một số mẫu thiết kế nội thất để quý khách hàng có thể tham khảo.

1. Lý do cần phải thiết kế nội thất chung cư ?

1.1 Tính thẩm mỹ

Một căn nhà đẹp là căn nhà có thiết kế bắt mắt và đó là sự ưu tiên số một đối với mỗi gia đình vì nó chính là thứ mà mọi người khi đến nhà các bạn sẽ chú ý nhiều nhất. Vì thế vai trò của thiết kế nội thất cho chung cư lại càng quan trọng hơn. Có rất nhiều kiểu thiết kế, cấu trúc mà bạn có thể lựa chọn để làm nổi bật căn hộ của mình. Bạn có thể lựa chọn bất kì phong cách thiết kế nào từ hiện đại, cổ điển, đơn giản,… tất cả đều phục vụ mục đích chính là làm cho căn nhà của bạn trở nên đẹp hơn, mang tính thẩm mĩ hơn.

1.2 Tối ưu diện tích sử dụng

Thường diện tích của các căn chung cư rất hạn hẹp, nên việc bố trí đồ dùng sao cho phù hợp vô cùng quan trọng. Thiết kế nội thất chung cư sẽ giúp bạn tối đa hóa được các phần diện tích có thể sử dụng được tại căn hộ của mình, tránh những mất mát về diện tích không đáng có. Để thực hiện được điều này, bạn cần tới các kiến trúc sư chuyên nghiệp tiến hành khảo sát, đo lường lên phương án thiết và hợp lí và tối ưu nhất. Lúc này, căn hộ của bạn trông sẽ cuốn hút, tiện nghi hơn, diện tích nhỏ nhưng không hề mang cảm giác chật chội.

1.3 Cắt giảm được chi phí thi công

Một công trình có thiết kế tốt thì hoàn toàn có thể sử dụng được lâu dài, không cần thay thế, sửa đổi nhiều và cũng vì thế có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí thi công hay sữa chữa sau này. Không chỉ vậy, nếu ngay từ đầu có thiết kế nội thất thì ngay từ ban đầu cũng giúp giảm chi phí vật liệu, xây dựng cho chủ nhà, giúp họ tránh được những lãng phí về tiền bạc cũng như thời gian tu sửa.

1.4 Giúp quá trình bảo hành, tu sửa hay nâng cấp được thuận tiện

Cha ông ta thường nói ” của bền tại người “, tuy nhiên luôn có các vấn đề về nội thất chung cư xảy ra trong quá trình sử dụng căn nhà có thể nhiều hoặc ít. Nên việc bảo trì, sửa chữa sẽ dễ dàng hơn nếu từ đầu thiết kế nội thất tính đến các trường hợp này một cách chi tiết, cẩn thận. Một thiết kế tốt không những giúp bạn ít phải sữa chữa mà còn có thể giúp bạn sữa chữa nahnh hơn khi có vấn đề xảy ra. Giá trị căn hộ sẽ được nâng lên, bền vững hơn.

2. Những nguyên tắc, quy định trong thiết kế nội thất chung cư

Các căn chung cư không thể được thiết kế một cách tự do mà phải theo các nguyên tắc cố định, các nguyên tắc này sẽ giúp nội thất chung cư được hợp lý, hài hòa, tránh gây lãng phí, mất mát tiền, tính thẩm mỹ cũng như diện tích.

2.1 Cân đối phù hợp giữa màu sắc, ánh sáng

Việc lựa chọn màu sắc ánh sáng cho căn hộ còn phụ thuộc vào phong cách nội thất mà bạn lựa chọn để đảm bảo sự phù hợp và tính tương đồng. Ví dụ, đối với thiết kế theo phong cách cổ điển bạn nên lựa chọn những màu tối, ngược lại với phong cách thiết kế hiện đại bạn nên chọn những màu sáng và nổi bật.

Đối với ánh sáng, hướng cửa sổ của căn nhà nên luôn là hướng đón ánh sáng. Việc tận dụng được ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí phải bỏ ra đóng tiền điện mỗi tháng. Không chỉ vậy, ánh sáng tự nhiên còn giúp cho căn hộ của bạn tạo nên được cảm giác dễ chịu, thoải mái và trong lành.

2.2 Yếu tố phong thủy

Không phải mê tín nhưng đây có lẽ là vấn đề được quan tâm bậc nhất đối với thiết kế nhà ở nói chung và chung cư nói riêng. Yếu tố phong thủy bao gồm rất nhiều các yếu tố nhỏ tạo thành như hướng nhà, cách bài trí nội thất,…Vấn đề này nhận được nhiều sự quan tâm bởi theo quan niệm ngày xưa căn nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại tài ộc, may mắn, sức khỏe, thành công cho chủ nhà. 

 

2.3 Nguyên tắc cân bằng

Nguyên tắc thiết yếu trong thiết kế nội thất chung cư là đảm bảo về sự cân bằng, tức là mỗi đồ vật trong căn hộ của bạn phải được sắp xếp với đúng tỉ lệ và kích thước và số lượng của nó. Ngoài ra nguyên tắc này còn áp dụng với tất cả các yếu tố liên quan như màu sắc phải cân đối, cửa phải đúng vị trí,…Việc có được sự cân bằng trong thiết kế nội thất chung cư sẽ giúp cho căn hộ chung cư của bạn được cân đối, hài hoài, không gây cảm giác chật chội mà ngược lại rất thoáng đãng, dễ chịu.

3. Các bước cần thiết trong thiết kế và thi công 

Hai quy trình riêng biệt nhưng lại có mối quan hệ chặt chẽ với nhau và phải được thực hiện một cách đầy đủ và liên tiếp mới ra được căn hộ như bạn mong muốn.

  

3.1 Quy trình thiết kế nội thất chung cư

  • Đi gặp khách hàng và lên ý tưởng
  • Kiểm tra hiện trạng thực tế nhà
  • Ký hợp đồng thiết kế
  • Mô phỏng thiết kê qua bản vẽ 3D,..
  • Thảo luận, chỉnh sửa thiết kế với khách hàng
  • Làm hồ sơ yêu cầu thi công
  • Lên kế hoạch thi công

3.2 Quy trình thi công nội thất chung cư

  • Làm phiếu yêu cầu thi công
  • Đối chiếu hiện trạng thực tế
  • Kiểm tra các hạng mục điện, nước, sàn,.. đã đầy đủ chưa
  • Tiến hành lắp đặt nội thất
  • Bàn giao cho chủ nhà sau khi hoàn thiện
  • Thanh toán phần hợp đồng còn lại

4. Một số mẫu thiết kế nội thất chung cư Vinhomes New Center

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 0981051079 hoặc đến trực tiếp văn phòng ở TL 17, P Đại Nài, Tp Hà Tĩnh để được tư vấn.

Trân trọng !!!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vị trí công ty
Gọi trực tiếp
Chat trên Facebook
Chat trên Zalo