VÁCH NGĂN- XU HƯỚNG VÀ ỨNG DỤNG TRONG THIẾT KẾ KHÔNG GIAN NỘI THẤT

Vách ngăn đã trở thành một xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành trong những năm gần đây. Với sự đa dạng về kiểu dáng , chất liệu và màu sắc, Vách ngăn trở thành một công cụ quan trọng trong việc tạo ra các không gian nội thất đẹp, tối ưu hóa không gian sử dụng và cải thiện chức năng của không gian sống. Trong bài viết này,Chúng ta sẽ tìm hiểu về xu hướng thịnh hành vách ngăn và các ứng dụng của chúng trong thiết kế không gian nội thất.



Vách Ngăn là gì ?
Vách ngăn là những tấm vách được thiết kế từ gỗ thịt, gỗ công nghiệp, MDF, thạch cao, hay các chất liệu khác, có tác dụng phân chia không gian trong căn nhà, văn phòng,…việc sử dụng vách ngăn còn đáp ứng nhiều tiêu chí khác, không chỉ là ngăn chia không gian, mà còn là điểm nhấn trong căn phòng. Đồng thời, vách ngăn còn được thiết kế để tận dụng cho việc chứa đựng, và che đi nhiều khuyết điểm cho không gian.

Xu hướng thiết kế không gian sử dụng Vách Ngăn: 
Trong những năm gần đây , xu hướng thiết kế không gian sử dụng vách ngăn đã trở nên phổ biến trong ngành thiết kế nội thất .Một trong những xu hướng phổ biến nhất của thiết kế không gian sử dụng vách ngăn là sử dụng vật liệu đa dạng để tạo ra vách ngăn những vật liệu như kính, kim loại, đá.. đặc biệt là gỗ như gỗ thịt hoặc gỗ công nghiệp vì có màu sắc đa đạng, được sử dụng để tạo ra các vách ngăn độc đáo và sang trọng.

   * Vách ngăn bằng gỗ  cho phòng khách và bếp: Thông thường để tránh bịt kín không gian, các loại vách gỗ thường được thiết kế dạng cột, và tạo ra nhiều khoảng trống. Đây là một trong những lựa chon tốt cho những ai muốn có một không gian ấm cúng và đầy tinh tế tạo ra vẻ đẹp tự nhiện và độc đáo.


Vách ngăn gỗ độc đáo.

Hình ảnh thực tế vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp

      * Vách ngăn kính:Với vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng , vách kính giúp tối ưu hoa ánh sáng tự nhiện  và tạo sự thoáng đãng cho không gian. đặc tính cách âm, cách nhiệt, có khả năng lấy ánh sáng xuyên suốt không gian, và tận dụng được những nguồn ánh sáng sẵn có. Vách ngăn bằng kính vừa giúp ngăn chia không gian nhưng không làm che lấp tầm nhìn.

 

 

 

      * Vách ngăn bằng kệ tủ  : Nếu như bạn đang cảm thấy 1 chiếc vách ngăn không có tiện ích nào đi kèm nữa ngoài khả năng phân chia không gian thì việc sử dụng kệ tủ làm vách ngăn sẽ gợi ý cho bạn nhiều tiện ích đáng ngờ.Trên các vách ngăn này, bạn có thể đặt sách hoặc các vật trang trí, khung ảnh, đồ lưu niệm…nó sẽ là điểm nhấn vô cùng dễ thương làm tôn nên nét riêng biệt cho ngôi của bạn.


    * Vách ngăn quầy Bar:  Vách ngăn dạng quầy bar không chỉ giúp tạo không gian riêng tư mà còn là hình thức trang trí cho căn phòng thêm đẹp mắt và ấn tượng. Nhờ đó, những người sống trong ngôi nhà có diện tích nhỏ không hề thấy bí bách, chật chội mà vẫn luôn cảm nhận được sự thoải mái và thư giãn trong tổ ấm của mình.

Ứng dụng của vách ngăn trong thiết kế không gian.
Vách ngăn là phương tiện để tạo ra sự phân chia không gian căn nhà hay văn phòng. Tuy nhiện , vách ngăn không chỉ có tính năng phân chia không gian mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

* Tạo tính riêng tư và tránh sự xâm phạm của người khác
* Tăng tính thẩm mỹ cho không gian , tạo ra điểm nhấn cho căn phòng
* Giúp tối ưu hóa không gian sử dụng, chia nhỏ không gian một cách hợp lý và phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng.
* Giảm tiếng ồn , tạo ra sự yên tĩnh trong phòng
* Bảo vệ ánh sáng tự nhiện , tạo ra sự thông thoáng cho không gian. 


<NỘI THẤT HÀ TĨNH -DQ.HOME - GIẢI PHÁP CHO MỌI KHÔNG GIAN>
Mọi thông tin liên hệ: 
Địa chỉ văn phòng: Km2, TL17, P.Đại Nài, TP. Hà Tĩnh 
Hotline : 0868.19.6161



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vị trí công ty
Gọi trực tiếp
Chat trên Facebook
Chat trên Zalo